Chuyên bán, tư vấn và lắp đặt các dàn âm thanh sân khấu, dàn kẹo kéo, dàn, dàn nhạc sống đám cưới,...với giá rẻ hỗ trợ trả góp không lãi suất

Dàn nhạc sống gồm những thiết bị gì - và cách chọn dàn nhạc sống hay ?

Như thế nào là một dàn nhạc sống đám cưới hay và dàn nhạc sống gồm những thiết bị gì ?

- Như chúng ta đã biết trong thời buổi hiện nay, nhu cầu về ca hát trong các đám tiệc, sự kiện, hội trường,... ngày càng tăng cao. Chính vì lẽ đó, bạn muốn lắp đặt cho mình trọn bộ dàn nhạc sống đám cưới để đi show phục vụ việc làm ăn. Nhưng vì bạn là người mới vào nghề, chưa biết chọn dàn nhạc sống như thế nào là đúng. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về vấn đề này, hôm nay mình sẽ viết một bài viết giúp bạn có thể biết được, là một dàn nhạc sống hay cần những điều kiện gì, và gồm những thiết bị nào, để tạo nên một dàn nhạc sống thích hợp phục vụ công việc làm ăn của bạn.

dan-nhac-song-dam-cuoi-tron-bo-gia-re
Dàn nhạc sống Thanh Huy

Đầu tiên là một dàn nhạc sống hay cần những yếu tố cơ bản nào ?

Đối với một dàn nhạc sống chất lượng chuyên nghiệp phải hội tụ đủ những yếu tố sau :
- Chất âm phải trong trẻo rõ ràng không bị méo và rè
- Micro phải bắt sống và thu âm tốt, khi hát phải cảm thấy nhẹ nhàng, bay bỗng làm cho khách hàng tự tin hơn
micro-thanh-huy-audio
Tự tin thể hiện giọng hát nhờ micro
- Âm thanh của dàn nhạc sống phải đủ lớn, để phục vụ cùng lúc cho nhiều khách hàng.
- Và điều cần thiết phải đảm bảo nhất, đó là không được hú, hay rít tiếng khi nói hoặc hát vì đây là một điểm mà đa số khách hàng hay đánh giá chất lượng âm thanh của dàn.

Tiếp đến dàn nhạc sống hay gồm những thiết bị gì để đảm bảo những yêu cầu cơ bản nói trên ?

Để có được một dàn nhạc sống chuyên nghiệp, chất lượng phải có sự kết hợp chặc chẽ giữa những thiết bị sau:
 1. Micro : hay ống thu thanh, gọi ngắn gọn là mic, là một thiết bị có tích hợp cảm biến thực hiện chuyển đổi âm thanh sang tín hiệu điện. Hay nói một cách nôm na dễ hiểu, đó là cái mà các bạn hay cầm đưa trước miệng alo alo và ngay lặp tức nó sẽ thu lại và phát ra loa. Micro có hai loại đó là có dây và không dây, nên bạn phải lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

micro-ati-a680f-thanh-huy-audio
Micro ATI A680F Thanh Huy Audio

 2. Bàn Mixer : là thiết bị khuếch đại và xử lý trộn âm thanh, được gọi là linh hồn của dàn âm thanh. Mixer là nơi tiếp nhận tín hiệu điện từ các thiết bị như micro, nhạc cụ, hay bất cứ một thiết bị âm thanh nào. Các thiết bị như micro hay nhạc cụ có tín hiệu rất nhỏ từ khoảng  -40 dB đến -20 dB, bởi vậy chúng cần phải khuếch đại lên một điện thế chuẩn để có thể chỉnh sửa lại một cách dễ dàng. Đây chính là nhiệm vụ của Mixing console(Mixer)

Mixer-SoundCraft-EFX-8
Mixer SoundCraft EFX-8

 3. Loa : là thiết bị có chức năng, làm biến đổi điện năng từ Amplifier thành cơ năng, dao động màng loa phát ra âm thanh. Loa thường có rất nhiều loại và công suất khác nhau từ lớn đến nhỏ. Nếu bạn muốn có được một dàn nhạc sống đám cưới chất lượng, thì phải chọn mua những dòng loa có công suất lớn, và của những hãng âm thanh uy tín để đảm bảo sự bền bỉ khi hoạt động trong thời gian dài.

Loa-thanh-huy-audio
Loa tại cửa hàng Thanh Huy Audio

 4. Crossover : là thiết bị âm thanh, mà khi ta cấp cho nó một tín hiệu đầu vào duy nhất, nó sẽ tạo ra hai hoặc là ba tín hiệu đầu ra, gồm các dải phân cách thấp, trung và cao (Low, High, Mid). Với những dải tần số khác nhau như vậy, khi cấp cho các loa khác nhau, nó đóng vai trò chia tín hiệu âm thanh thanh từng nhóm loa sao cho tối ưu nhất.

Cros-so-tai-thanh-huy-audio
Crossover DBX tại Thanh Huy Audio

 5. Compressor : Thiết bị nén tín hiệu, hay nói dễ hiểu hơn thì nó sẽ thành lập một mức âm lượng trung bình, tín hiệu âm thanh sẽ được phép phát ra từ bộ dàn của bạn , nhờ đó mà chất lượng âm thanh sẽ đạt hiệu quả cao hơn, không quá to và không quá nhỏ.

 6. Cục đẩy công suất : Là thiết bị khuếch đại tín hiệu ra loa, có nhiệm vụ nhận tín hiệu từ các nguồn phát như mixer, đầu DVD, micro,...và khuếch đại tín hiệu ở dạng tần số chuyển tới loa và phát ra âm thanh đến mức đáp ứng nhu cầu của người sử dụng

cuc-day-ati-a1600s
Cục đẩy ATI A-1600S
 7. Vang số : hay còn gọi là mixer kĩ thuật số, có chức năng trộn và xử lý tín hiệu một cách hoàn toàn tự động giúp điều chỉnh các chức năng (EQ, Cros, Com, Reverp, Delay,...) nhờ vào các Equalizer tham số. Có rất nhiều loại vang số nên cần chọn tùy theo nhu cầu của người sử dụng.

vang-so-tai-thanh-huy-audio
Vang số tại Thanh Huy Audio

Sau cùng mời bạn tham khảo cấu hình trọn bộ dàn nhạc sống đám cưới 150 triệu  Thanh Huy Audio lắp đặt cho khách tại Quảng Nam

✅04 cặp array 30 chính hãng ATI đồng bộ từ NEO
✅02 cặp sub đơn 50 ATI chính hãng từ NEO
✅01 bàn Mixer Dynacord CMS 1000
✅01 bộ quản lý nguồn điện ATI A8
✅01 bộ Micro ATI A900
✅01 Cross số DBX DriveRack PA260
✅01 cục đẩy 4 kênh ATI A-1550 đánh cho 4 cặp loa array
✅01 cục đẩy 2 kênh ATI A-2500Plus đánh cho 2 cặp sub
✅01 tủ máy 16U cao cấp
➕Tặng kèm toàn bộ hệ thống dây loa và dây kết nối
- Xem video lắp đặt dàn nhạc sống đám cưới 150 triệu bên dưới nhé.


- Nếu khách hàng có nhu cầu lắp đặt cấu hình dàn nhạc sống này, hoặc muốn tư vấn thêm về cấu hình các dàn nhạc sống khác, vui lòng liên hệ Thanh Huy Audio theo những thông tin bên dưới.

Âm Thanh Ánh Sáng Thanh Huy 
-------------
Hotline : 0799 020 899
Website : http://thanhhuyaudio.com
Địa chỉ : 670 Lũy Bán Bích phường Tân Thành quận Tân Phú Tp.HCM

Không có nhận xét nào